logo

Các lỗi thường gặp trên xe BMW là gì?

Cũng như nhiều dòng xe ô tô khác, các lỗi thường gặp trên xe BMW cũng có một số nét đặc trưng mà các chủ xe phải lưu ý để có các biện pháp bảo vệ, phòng tránh cũng như có thêm kinh nghiệm đi sửa chữa ô tô BMW tốt hơn.

BMW là dòng xe cao cấp được cấu tạo bởi hơn 50 ngàn chi tiết khác nhau, bởi vậy nên chúng thường gặp phải khá nhiều lỗi là điều dễ hiểu. Vậy hôm nay, BMWSHOP xin tổng hợp một số hư hỏng thường xảy ra trên xe BMW nhất, qua đó giúp các chủ xe có thêm kiến thức để bảo vệ và chăm sóc chiếc xe của mình một cách tốt nhất.

1. Lỗi hao nước hệ thống động cơ xe BMW

Đầu tiên, lỗi hao nước là lỗi thường gặp trên xe BMW nhất, đặc biệt là đối với dòng Series 3 và Series 5 của BMW. 

Nguyên nhân: Các đường ống và đoạn nối bị hở khiến nước làm mát bị rò rỉ ra bên ngoài chính là nguyên nhân chính dẫn tới trường hợp này. Thông thường những điểm bị hao mòn rất khó phát hiện do chúng quá nhỏ, đối với những đoạn nằm sâu trong động cơ thì lại càng khó phát hiện hơn.
Do và đập hoặc sử dụng lâu ngày khiến két nước làm mát bị thủng hoặc thanh tản nhiệt bị rách.
Nắp két nước bị hỏng khiến hệ thống không kín, làm giảm áp lực nước hoặc nước làm mát khi nóng lên sẽ bị bốc hơi theo thời gian dẫn tới trường hợp hao hụt nước làm mát.

2. Lỗi chảy nhớt ở các kết nối


Phốt đuôi và đầu cốt máy là địa điểm có tỉ lệ chảy nhớt cao nhất trên xe BMW, tình trạng rò rỉ này chỉ đơn giản là thông báo tới chủ xe rằng, các phốt đã quá tuổi thọ và cần được bảo dưỡng hoặc thay mới. Bên cạnh đó, các ron nắp cò xe BMW cũng thường bị chai cứng khiến tình trạng rò rỉ nhớt động cơ tại các chi tiết này.

3. Lỗi thường gặp trên xe BMW ở hệ thống gầm
Gầm xe BMW cũng là địa điểm thường xuyên gặp phải những trục trặc ở giai đoạn 60.000km. Lúc này, bạn có thể cảm nhận được chiếc BMW của mình không còn vận hành êm ái nữa, thậm chí xuất hiện cả những tiếng kêu lạ khi xe vận hành.

Là gara chuyên sửa xe và độ xe BMW lâu năm, BMWSHOP nhận thấy tình trạng trên có thể xảy ra bởi các nguyên nhân sau: thước lái có hiện tượng bì nhớt do các phớt che chai cứng, phuộc mất đi tính đàn hồi, các bánh răng ở hệ thống lái bị mòn – rơ là những nguyên nhân chính khiến tình trạng xuất hiện âm thanh lạ khi xe vận hành.

4. Lỗi hệ thống đánh lửa trên xe BMW

Thông thường, lỗi này sẽ nằm ở bugi đánh lửa, khi xe vận hành được 40.000 – 60.000km thì lỗi này sẽ xuất hiện. Bạn có thể thay bugi mới để chiếc xe BMW của bạn vận hành ổn định trở lại. Cũng có những trường hợp hư hỏng cả phần bobin. Ngoài ra, với lỗi thường gặp trên xe BMW này, khi xuất hiện tình trạng rung lắc khi vận hành, bạn cũng cần vệ sinh hoặc thay mới kim phun.

5. Những lưu ý khác
Ngoại trừ thời gian bảo dưỡng các chi tiết thông thường được ghi rõ trong sách hướng dẫn sử dụng xe. Các bạn cũng nên vệ sinh bố thắng ở khoảng 5.000 – 10.000km để chiếc BMW của bạn vận hành tốt và có tuổi thọ cao nhất, tránh để hiện tượng chai bố thắng xảy ra.

Ở phần hộp số ô tô, các bạn cũng nên nhớ thời gian thay nhớt hộp số là 90.000 – 100.000km. Những hiện tượng về xì nhớt hộp số, rung giật hay khó vào số xe BMW đều nên được kiểm tra/ chẩn đoán lỗi sớm để tránh những hư hỏng nặng dẫn đến phát sinh nhiều chi phí. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm về: Phụ kiện chính hãng BMW

Trên là 5 điều cần lưu ý cho các chủ xe, về các lỗi thường gặp trên xe BMW để bảo vệ xe của mình tốt hơn. Nếu xe bạn đang gặp phải trục trặc nào đó, các bạn có thể liên hệ với BMWSHOP để nhận tư vấn về tình trạng xe BMW  của mình. Chúc các bạn lái xe an toàn.

Cảm ơn Quý khách đã quan tâm đến sản phẩm và BMW SHOP!

        Note: Với mỗi dòng xe khác nhau thì một số chi tiết có thể khác nhau, tuy nhiên chức năng chính của sản phẩm vẫn được thể hiện đầy đủ khi sử dụng. Kính mời quý khách liên hệ với BMW SHOP để được tư vấn sản phẩm chính xác và phù hợp với xe.